วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ECO รู้ก่อนเล่นได้เปรียบเป็นไหนๆ

สถานที่ที่ควรรู้จักของuptown


สถานที่ควรรู้จักใน Downtown


โกดัง หรือคลังเก็บไอเทมของผู้เล่นแต่ละ Account จะสามารถเปิดใช้ได้ทันทีที่ NPC Merchant Guild (พ่อค้าขายของที่มีอยู่ทุกทิศ ทั้งในและนอกเมือง) โดยที่เมือง Acropolis City (เมืองหลวง) จะไม่เสียค่าบริการในการฝากหรือถอนไอเทม แต่หากเป็นที่เมืองอื่นๆ จะคิดค่าบริการครั้งละ 100 Gold และสามารถจุของได้100ชนิดแต่ไม่จำกัดจำนวนของสิ่งของแต่ละชนิด

ข้อควรระวังในการใช้โกดังเก็บของ: ไอเทมที่ฝากที่เมืองไหนก็จะต้องไปเอาออกมาที่เมืองนั้น เช่น หากฝากของที่ Merchant guild ที่อยู่ในเมือง Northan ก็จะไม่สามารถนำของออกมาจาก Merchant Guild ที่อยู่ใ่นเมือง Acropolis ได้ เป็นต้น
----------------------------------------------------------------------------------
เมื่อสร้างตัวละครใหม่ทุกตัว จะได้รับ Quest Point 3 แต้ม โดยในการรับเควสท์แต่ละเควสท์นั้น จะต้องใช้ Quest Point ที่มีอยู่นี้ด้วย โดยทั่วไปจะใช้ 1 แต้มในการรับแต่ละเควสท์ หากเควสท์ที่รับจำเป็นจะต้องใช้แต้มเควสท์มากกว่านั้น ก็จะมีแจ้งจาก NPC ที่รับเควสท์นั้นด้วย และเมื่อใช้ Quest Point หมดแล้ว จำเป็นจะต้องรออีก 24 ชั่วโมง (นับตามเวลาจริง) จึงจะเพิ่มให้อีก 5 แต้ม หากผู้เล่นไม่มีการรับเควสท์เลย t Point นี้จะสะสมไปเรื่อยๆ แต่เก็บไว้ได้สูงสุด 15 แต้มเท่านั้น การตรวจสอบสถานะของเควสท์รวมถึง Quest Point ที่เหลืออยู่ทำได้โดยกด Ctrl+Y หรือ เปิดหน้า Quest นั่นเอง
การรับเควสท์ที่สะดวกที่สุดคือรับได้ที่ Quest Counter ที่มีอยู่นอกเมืองทั้ง 4 ทิศ โดยการเลือกรับเควสท์นั้น ควรเลือกเควสท์ที่มีชื่อสีเหลือง ซึ่งเป็นเควสท์ที่มีความเหมาะสมกับตัวละครมากที่สุด ระดับจะไม่ยากหรือง่ายเกินไป ทั้งยังได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับ เลเวล ของตัวละครในขณะนั้นด้วย
-----------------------------------------------------------------------------------
การรับ Marionette ฟรี
เมื่อตัวละครมีเลเวล 8 ให้เข้าไปยัง Uptown หน้า Black Church ซ้ายมือ จะพบ Ruruie

คุยกับเธอเกี่ยวกับเรื่อง Marionette แล้วเธอจาแปลงร่างให้ดู จากนั้นจะถามเราว่าเราอยากได้ตัวไหน (เลือกได้ตัวเดียวต่อ 1 Account ตัวละครที่ Create มาตัวที่ 2 จะรับไม่ได้อีก) ซึ่ง Marionette จะใช้ได้ 3 นาที โดยไม่เดินตัดฉาก หลังจากนั้นต้องพัก 5 นาทีก็จะใช้ได้อีกครั้ง *และในขณะที่แปลงเป็น Marionette หากเปิดหน้าต่างสกิลดู (Ctrl+S) จะมีสกิลของ Marionette ชนิดนั้นๆปรากฎขึ้น ให้นำมาวางใส่ Shortcut ได้เลย โดย Marionette ที่รับได้มีทั้งหมด 4 ตัวซึ่งจะมีคุณสมบัติเฉพาะดังต่อไปนี้
1 Salamandra จุดเด่น คือ HP ที่ฟื้นฟูตลอดเวลา (เร็วที่สุดในบรรดา 4 ตัว) แต่ข้อเสียคือจะโจมตีได้ช้าลง
2 Insmouse จุดเด่น คือการฟื้นฟู SP ตลอดเวลา ทำให้สามารถใช้ท่าสกิลโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง (ไม่เหมาะกับสาย Spell User) เพราะตัว Insmouse นี้จะลดค่า MAG ลง 10
3 Mandragola จุดเด่น ฟื้นฟู MP ตลอดเวลา ทั้งการโจมตีด้วยเวทมนตร์ที่สูงขึ้น เหมาะสำหรับสาย Spell User
4 Electel จุดเด่นคือ STR+11 การโจมตีโดยพื้นฐานจะแรงขึ้น ทั้ง VIT เพิ่มอีก 20 ค่า HP จึงเพิ่มขึ้นไม่น้อย แต่อัตราการฟื้นฟู HP จะไม่ดีเหมือน Salamandra ทั้ง AGI จะถูก ลบถึง 13

---------------------------------------------------------------------------------
เอาล่ะครับข้อมูลส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเล่นพื้นฐานก็ถูกนำเสนอไปแล้วสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะเพิ่มในตอนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ติดต่อเรา

holidays_heroes@hotmail.com
คุณสามารถอีเมล์ติ,ชม-เสนอแนะ มาได้ที่ที่อยู่อีเมล์นี้นะครับ
แอดเมล์มาคุยmsnกันก็ได้ครับ